• 0909885158
  • 0909 88 51 58

Chuyện lạ

Chuyện lạ

14:49 - 21/07/2022

Hoa khôi Mexico trộm lô rượu 1,7 triệu USD

Hoa khôi Mexico cùng đồng phạm bị bắt ở Croatia vì ăn trộm những chai rượu vang trị giá 1,7 triệu USD tại Tây Ban Nha.

Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha hồi tháng 10/2021 thông báo 45 chai rượu vang trị giá 1,65 triệu euro (gần 1,7 triệu USD), trong đó có một chai vang từ thế kỷ 19 trị giá 310.000 euro (hơn 316.000 USD), đã bị lén đưa ra khỏi hầm rượu trong khách sạn El Atrio tại thành phố Caceres, miền tây đất nước. Giới chức mô tả đây là vụ trộm được lên kế hoạch tỷ mỉ.

Ngày 20/7, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã bắt một người phụ nữ Mexico 29 tuổi, cùng một nam đồng phạm 47 tuổi mang quốc tịch kép Hà Lan - Romania. Giới chức không công bố danh tính nhưng truyền thông Tây Ban Nha xác định người phụ nữ từng là hoa khôi tại quê nhà.

 
 
 
Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:37
/
Thời lượng 1:10
Đã tải: 0%
 
Tiến trình: 0%
Tắt tiếng
 
Toàn màn hình
Âm lượng 50%

Hoa khôi Mexico cùng đồng phạm đánh cắp lô rượu vang rồi rời khỏi khách sạn El Atrio tại thành phố Caceres, Tây Ban Nha, hồi tháng 10/2021. Video: Reuters.

Các điều tra viên tin rằng người phụ nữ đã đánh lạc hướng nhân viên phục vụ tại khách sạn El Atrio bằng cách đặt đồ ăn về phòng.

Trong khi đó, nam đồng phạm lén xuống hầm rượu, mở hầm bằng chìa khóa đánh cắp được từ trước và chất đầy các chai rượu quý vào ba lô. Người này dùng khăn trong phòng khách sạn để bọc các chai rượu.

Một ngày sau, camera an ninh của khách sạn ghi lại cảnh hai người trả phòng lúc 17h30. Họ đã sử dụng giấy tờ tùy thân giả và không để lại dấu vết nào khi rời đi. Điều này khiến cảnh sát Tây Ban Nha ban đầu tin rằng vụ trộm do một băng nhóm có tổ chức đứng sau.

Hoa khôi Mexico ăn trộm rượu

Một hầm rượu ở Caceres, Tây Ban Nha, hồi tháng 1/2021. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết thêm hai nghi phạm đã đến khách sạn El Atrio ba lần trước khi thực hiện vụ trộm và đã được đưa đi tham quan hầm rượu giống nhiều khách hàng khác.

Sau khi hoàn tất phi vụ, hai nghi phạm rời Tây Ban Nha trong vòng vài ngày và bị truy đuổi suốt 9 tháng khắp châu Âu. Họ bị lực lượng biên phòng Croatia phát hiện khi nhập cảnh từ quốc gia vùng Balkan Montenegro.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã làm việc với các đối tác Hà Lan, Croatia, Romania và Interpol để bắt hai người này. Hai nghi phạm đang chờ lệnh dẫn độ và các thủ tục pháp lý.

Số rượu vang bị đánh cắp vẫn chưa được thu hồi và cuộc điều tra vẫn tiếp tục diễn ra.




     
Đăng ký nhận tin